Uống nước kiểu Nhật để có sức khỏe hoàn hảo

Nhật Bản, nước không chỉ đơn thuần để uống mà nó còn được sử dụng để trị liệu, chính vì vậy tại đây có tên gọi là “liệu pháp nước. Liệu pháp này được sử dụng rộng rãi trong y học Nhật Bản và trong đời sống của nhiều người dân tại đây.

“Liệu pháp nước” của người Nhật là gì?

Giữa não bộ và ruột có sự liên kết thông qua hệ thần kinh trung ương và hệ thần kinh ruột. Người ta còn cho rằng đường ruột là não bộ thứ hai của con người. Và rất nhiều các vấn đề về sức khỏe đều bắt đầu từ một đường ruột không khỏe mạnh. Phương pháp trị liệu bằng nước đến từ Nhật Bản tập trung vào “hỗ trợ và chữa lành” đường ruột.

Đây là liệu pháp được dùng phổ biến trong Y học cổ truyền Nhật Bản. Thời điểm buổi sáng sớm được xem là “giờ vàng” để chuẩn bị cho một ngày mới tràn đầy sức sống. Trong nhiều thập kỷ qua, người Nhật đã tập thói quen uống nước sau khi thức dậy vào buổi sáng, trước cả khi ăn. Uống nước trong thời điểm này được cho là ngoài làm dịu hệ tiêu hóa, giúp giảm cân, thậm chí hỗ trợ điều trị một số vấn đề về sức khỏe như đau đầu, đau mỏi cơ thể, béo phì…

Khỏe và đẹp hơn với "liệu pháp uống nước" của người Nhật | KILALA

Cách thực hiện liệu pháp uống nước

Liệu pháp uống nước không chỉ đơn giản là uống nước mà cần phải lưu ý những điều sau đây:

  • Nên uống nước ở nhiệt độ phòng hoặc nước ấm. Uống nước lạnh sẽ có hại vì nước lạnh có thể làm cho chất béo và dầu trong thức ăn cứng lại trong đường tiêu hóa, làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn của cơ thể và gây bệnh.
  • Ngay khi thức dậy vào buổi sáng, uống từ 4 – 6 cốc nước, mỗi cốc khoảng 160 – 200 ml nước, khi bụng đói..
  • Đánh răng sau khi uống nước. Sau đó không ăn hoặc uống thêm bất cứ thứ gì trong ít nhất 45 phút. Sau đó bạn có thể tiếp tục công việc hàng ngày của mình.

Ngoài ra, sau mỗi bữa ăn trong ngày, không nên ăn hoặc uống bất cứ thứ gì trong ít nhất hai giờ. Người cao tuổi, những người đang có vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hoặc những người mới thực hiện liệu pháp này nên bắt đầu liệu pháp với một ly nước mỗi ngày và tăng dần số ly qua các ngày sau. Và nếu bạn không thể uống hết bốn cốc nước trong một lần, hãy chừa ra thời gian ngắt quãng vài phút giữa mỗi cốc nước để dạ dày của bạn được nghỉ ngơi.

Các khung giờ vàng để uống nước 

  • 6 – 7 giờ: Sau giấc ngủ đêm, cơ thực sự sẽ rất cần nước. Lúc đó, hãy uống 1 ly ngay khi dậy để giúp lọc sạch gan và thận. Đừng vội ăn sáng khi uống nước, hãy đề nước ngấm vào đến từng tế bào trong cơ thể bạn.
  • 8 – 9 giờ: Việc di chuyển đến chỗ làm vào buổi sáng chắc hẳn gây không ít căng thẳng và làm cơ thể bạn mất nước. Vì thế, ở khung giờ này cần uống 1 cốc nước khi vừa đến công sở để lấy lại sự sảng khoái cho cơ thể bắt đầu làm việc.
  • 11 giờ: Sau vài giờ làm việc trong văn phòng đóng kín, hơi nóng từ máy văn phòng và không khí ngột ngạt làm khô da. Hãy uống nước để giữ ẩm cho cơ thể và giảm căng thẳng công việc.
  • 12 giờ: Uống nước sau bữa trưa không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối.
  • 15 – 16 giờ: Giờ làm việc buổi chiều, nhiều người cảm thấy buồn ngủ và không thể tập trung vào công việc. Đứng dậy và uống 1 cốc nước sẽ lấy lại thăng bằng.
  • 17 giờ: Uống 1 cốc nước trước khi rời văn phòng sẽ bớt cảm giác đói và mệt. Điều này đặc biệt tốt cho người ăn kiêng vào buổi tối.
  • 22 giờ: Uống nước nửa giờ đến một giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể phòng chống nguy cơ máu cục máu đông.

Top 5 các loại nước uống tốt cho sức khỏe - Thế Giới Điện Giải

Tuy nhiên, cần lưu ý vì thực hiện liệu pháp này có thể dẫn đến một số tác dụng phụ. Nếu uống quá nhiều nước trong thời gian ngắn có thể gây ra ngộ độc nước, mất nước do hạ natri máu hoặc nồng độ muối thấp do muối bị pha loãng bởi quá nhiều chất lỏng. Để an toàn, không nên uống nhiều hơn khoảng 1 lít nước mỗi giờ vì đây là lượng tối đa mà thận của một người khỏe mạnh có thể xử lý cùng một lúc.

2,284 thoughts on “Uống nước kiểu Nhật để có sức khỏe hoàn hảo

  1. temp mail says:

    Greetings, I admire your writing very much. We maintain a dialog further regarding your post on AOL. I am in need of an expert in this field to solve my problem. Perhaps you could be that individual. I look forward to seeing you.

  2. temp mail says:

    What I fail to comprehend is how you are not considerably more intelligently favored than you already are. You are exceptionally intelligent, and your comprehensive understanding of this subject has convinced me to believe it from a multitude of perspectives. It seems that both men and women are uninterested in it unless it has something to do with Lady Gaga. Your own work is truly remarkable; consistently maintain it.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *