Top 8 nghề dễ xin việc cho người biết tiếng Nhật

Nhật Bản hiện là một trong những quốc gia có tỷ lệ đầu tư vốn vào Việt Nam cao nhất. Rất nhiều doanh nghiệp Nhật đặt trụ sở, chi nhánh tại nước ta. Chính những điều đó dẫn đến nhu cầu tuyển dụng nhân sự biết tiếng Nhật vô cùng lớn. Hikari Academy xin giới thiệu với các bạn Top 8 nghề dễ xin việc cho người biết tiếng Nhật tại Việt Nam nhằm giúp bạn có thêm thông tin để định hướng nghề nghiệp cho tương lai.

Hành chính

Như đã đề cập ở trên, rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư và đặt trụ sở tại Việt Nam. Chính vì thế, nhu cầu tuyển nhân sự người Việt biết tiếng Nhật rất lớn, nhất là đối với những công ty chuyên về sản xuất. Vị trí tuyển dụng nhiều nhất thường là hành chính.

Công việc: Đảm nhiệm các công việc liên quan đến người lao động như chấm công, tính lương, tuyển dụng, xây dựng chính sách lao động,… Bên cạnh đó, người làm công việc này cũng sẽ quản lý các thiết bị văn phòng, làm việc với nhà cung cấp dịch vụ và tham mưu chiến lược với cấp trên nhằm mục đích phát triển công ty.

Yêu cầu: Trình độ tối thiểu N3 do tính chất công việc thường xuyên giao tiếp với các sếp người Nhật, nhanh nhẹn, cẩn thận, có khả năng giao tiếp, xử lý vấn đề tốt.

Thu nhập trung bình: 500-800 USD/tháng.

Biên phiên dịch

Biên phiên dịch có lẽ là nghề được nhiều người nghĩ đến đầu tiên khi học một ngôn ngữ mới. Đây là một nghề chưa bao giờ lỗi thời cùng với cơ hội việc làm luôn rộng mở. Bạn có thể làm biên phiên dịch như một công việc chính hoặc nhận các dự án khác bên ngoài để tăng thêm thu nhập cho bản thân.

Công việc: Phiên dịch các cuộc hội thoại, biên dịch tài liệu, giấy tờ, hỗ trợ các bộ phận khác trong công ty.

Yêu cầu: Trình độ tiếng Nhật tối thiểu N3, khả năng giao tiếp tốt bằng cả tiếng Nhật và tiếng Việt, có tinh thần trách nhiệm cao, linh hoạt trong công việc.

Thu nhập trung bình: 500-1200 USD/tháng

nghề dễ xin việc cho người biết tiếng Nhật
Biên phiên dịch là một nghề chưa bao giờ lỗi thời cùng với cơ hội việc làm luôn rộng mở

Giáo viên tiếng Nhật

Đây là một trong những việc làm tốt được nhiều người lựa chọn bởi tính chất công việc ổn định, ít áp lực nhưng lại có thu nhập không hề nhỏ.

Công việc: Giảng dạy tiếng Nhật tại các trung tâm, trường học, dạy gia sư hoặc đào tạo tiếng Nhật tại các doanh nghiệp, đơn vị xuất khẩu lao động.

Yêu cầu: Trình độ tiếng Nhật N3 trở lên, có tác phong sư phạm, khả năng truyền đạt kiến thức tốt, có tâm huyết với nghề giáo viên.

Thu nhập trung bình: 500-1000 USD/tháng.

Xuất nhập khẩu

Nếu bạn là người yêu thích được đi đó đây, giao tiếp với nhiều người thì đây chính là công việc dành cho bạn. Với tính chất công việc ít phải tăng ca, thường xuyên được đi công tác nước ngoài, thu nhập cao,… Xuất nhập khẩu hiện là ngành nghề được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Thêm vào đó, Nhật Bản còn là bạn hàng quan trọng của nước ta, vậy nên giỏi tiếng Nhật sẽ là một lợi thế rất lớn cho bạn khi xin việc cũng như thỏa thuận mức lương cao.

Công việc: Quản lý, chuẩn bị giấy tờ xuất nhập khẩu, làm việc với các bên đối tác, hải quan.

Yêu cầu: Giao tiếp tốt bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Anh, kỹ năng đàm phán tốt, vững nghiệp vụ chuyên môn.

Thu nhập trung bình: 500-900 USD/tháng

Chăm sóc khách hàng

Đây là công việc có nhu cầu tuyển dụng lớn, dễ xin việc và không yêu cầu kinh nghiệm. Chỉ cần giao tiếp tốt bằng tiếng Nhật, bạn có thể dễ dàng xin vào làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.

Công việc: Hỗ trợ giải đáp các thắc mắc, xử lý khiếu nại của khách hàng.

Yêu cầu: Trình độ Nhật ngữ N3, giao tiếp tốt, lưu loát, hiểu tâm lý khách hàng, kiên nhẫn.

Thu nhập trung bình: 500-700 USD/tháng.

Quản lý sản xuất tại các công ty Nhật

Là vị trí có vai trò quan trọng, người chịu trách nhiệm chính trong việc đảm bảo chất lượng, số lượng của sản phẩm.

Công việc: Lên kế hoạch tổ chức, quản lý dây chuyền sản xuất, giám sát tiến độ, kiểm tra số lượng cũng như chất lượng thành phẩm, quản lý tồn kho.

Yêu cầu: Kinh nghiệm chuyên môn 2-3 năm, tiếng Nhật tối thiểu N3, giao tiếp tốt, có khả năng quản lý, tổ chức.

Thu nhập trung bình: 700-1500 USD/tháng.

Nhân viên kỹ thuật

Các công ty Nhật Bản tại Việt Nam có nhu cầu tuyển nhân viên kỹ thuật ngày một nhiều nên có thể nói đây là một nghề không sợ thất nghiệp. Vì cần phải làm việc cùng người Nhật nên điều kiện tiếng Nhật là bắt buộc đối với các nhân viên.

Công việc: Thực hiện các công việc liên quan đến kỹ thuật như thiết kế, bảo dưỡng, sửa chữa,…

Yêu cầu: Trình độ tiếng Nhật tối thiểu N3, có kiến thức về lĩnh vực điện, điện tử, có kỹ năng chuyên môn, cẩn thận, tỉ mỉ, cần tiếp thu nhanh vì phải thường xuyên tiếp xúc với máy móc hiện đại.

Thu nhập trung bình: 400-700 USD/tháng.

IT Project Manager/Leader

Đây công việc tốt với mức lương cao, tuy nhiên đi kèm với đó là rất nhiều áp lực, cũng như yêu cầu cao về trình độ, kinh nghiệm chuyên môn, kỹ năng quản lý, trình độ Nhật ngữ.

Công việc: Lên kế hoạch thiết kế testing, thời gian biểu đảm bảo nhóm hoàn thành đúng tiến độ.

Yêu cầu: Trình độ tiếng Nhật N2 trở lên, có kinh nghiệm 5 năm IT và có 2 năm quản lý dự án.

Thu nhập trung bình: 2000-3000 USD/tháng.

nghề dễ xin việc cho người biết tiếng Nhật
Vị trí Project Manager đòi hỏi kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn cũng như yêu cầu giao tiếp tốt bằng tiếng Nhật

Trên đây là một số nghề dễ xin việc cho người biết tiếng Nhật được nhiều người quan tâm nhất.

Khi có tiếng Nhật trong tay, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc ứng tuyển vào một vị trí tốt với mức thu nhập cao và cơ hội thăng tiến rộng mở. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký học tiếng Nhật tại Hikari Academy để bắt đầu những bước đi đầu tiên trên hành trình chạm đích thành công nào!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *