Điều kiện và chi phí du học Đài Loan

Là một hòn đảo xinh đẹp với nền kinh tế phát triển không ngừng, Đài Loan còn được biết đến là một trong bốn con rồng của Châu Á.  Nền giáo dục của Đài Loan được đánh giá cao, được quốc tế công nhận. Bên cạnh đó, chi phí du học tại nước này không quá mắc như các nước Châu Á khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… Đó là những lý do vì sao du học Đài Loan lại hấp dẫn nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam đến vậy.

Điều kiện du học Đài Loan

Đài Loan tuyển sinh quốc tế chương trình du học tiếng, học Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ. Mỗi chương trình sẽ có những yêu cầu, điều kiện tham gia khác nhau, cụ thể như sau:

Điều kiện du học tiếng Hoa

Đây là khóa học dành cho những bạn chưa đủ trình độ ngoại ngữ theo học khóa chính quy. Các bạn sẽ theo học tiếng Hoa trong thời gian 6 tháng đến 1 năm trước khi bước vào học chính khóa. Thời gian học tiếng dài hay ngắn tùy thuộc vào trình độ và khả năng tiếp thu của bạn. Điều kiện du học tiếng như sau:

  • Đã hoàn thành chương trình THPT tại Việt Nam không quá 4 năm.
  • Tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học.
  • Sinh viên đang học trung, cao đẳng, đại học.
  • Có điểm trung bình trong học bạ 3 năm THPT từ 6/10 trở lên.
  • Có chứng chỉ năng lực Hoa ngữ TOCFL cấp độ 1 trở lên hoặc chứng chỉ tiếng Anh TOEIC 350 điểm trở lên.
  • Miễn ngoại ngữ đối với sinh viên chuyên ngành ngoại ngữ học xong ít nhất năm thứ 1 đại học KHXH & NV và đại học Sư phạm, điểm trung bình từ 6.0 trở lên.
  • Thời gian ghi danh: Nhập học nhiều đợt trong năm.

Điều kiện du học bậc Đại học

Với những du học sinh đã hoàn thành chương trình cấp 3 tại Việt Nam, đáp ứng đủ điều kiện năng lực Hoa ngữ TOCFL cấp độ 3 trở lên hoặc IELTS 5.5 trở lên có thể đăng ký khóa học đại học chính quy

Theo đó, điều kiện học đại học như sau:

  • Tốt nghiệp THPT dưới 4 năm
  • Điểm học trung bình học bạ cấp 3 mỗi năm từ 6 / 10 trở lên
  • Có chứng chỉ năng lực Hoa ngữ TOCFL cấp độ 3 trở lên hoặc chứng chỉ tiếng Anh IELTS 5.5 trở lên nếu học bằng tiếng Anh, tùy theo trường và tùy theo ngành
  • Thời gian ghi danh: Trước ngày 31/10 đối với khóa mùa xuân và trước ngày 31/3 đối với khóa mùa thu

 

 Điều kiện du học bậc Thạc sĩ

  • Đã tốt nghiệp đại học.
  • Điểm trung bình đại học mỗi năm tối thiểu 6/10.
  • Có chứng chỉ năng lực Hoa ngữ TOCFL cấp độ 4 trở lên hoặc chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.0 trở lên, tùy theo trường và tùy theo ngành
  • Thời gian ghi danh: Trước ngày 31/10 đối với khóa mùa xuân và trước ngày 31/3 đối với khóa mùa thu

Bên cạnh những yêu cầu về trình độ thì việc chứng minh năng lực tài chính và có giấy khám sức khỏe là những điều bắt buộc phải có.

Năng lực tài chính

Tương tự như các quốc gia khác, Đài Loan cũng yêu cầu du học sinh quốc tế phải chứng minh được khả năng tài chính của bản thân, của gia đình. Các giấy tờ chứng minh tài chính như sổ tiết kiệm, giấy chủ quyền nhà đất, giấy xác nhận lương thưởng, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, hóa đơn mua bán hàng hóa…phải được đứng tên của cha mẹ học sinh. Có được nền tảng tài chính ổn định sẽ giúp cho du học sinh có thể an tâm học tập thật tốt khi đến Đài Loan.

du học đài loan
Có được nền tảng tài chính ổn định sẽ giúp cho du học sinh có thể an tâm học tập thật tốt khi đến Đài Loan

Giấy khám sức khỏe

Khi nhập cảnh vào Đài Loan, bạn bắt buộc phải có giấy tờ chứng minh tình trạng sức khỏe trong 3 tháng gần nhất theo quy định của Cục vệ sinh hành chính Đài Loan.

Những bệnh viện bạn có thể đến để nhận giấy khám sức khỏe hợp lệ: Bệnh viện Tràng An, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Saint Paul, Bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội, Bệnh viện Trung Ương Huế, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Chợ Rẫy.

Chi phí du học Đài Loan

Chi phí du học ở Đài Loan tương đối rẻ, ngoài ra sinh viên cũng có thể đi làm thêm để hỗ trợ chi phí sinh hoạt mà không cần phụ thuộc vào gia đình

Chi phí học tiếng: 5.300 – 6.500 USD / năm

Chi phí học Đại học, Cao học: 4.500 – 5.200 USD  /năm

Hy vọng bài viết này đã cung cấp một số thông tin cần thiết những bạn đang tìm hiểu về chương trình du học Đài Loan. Hãy liên hệ Hikari Academy để được tư vấn, hỗ trợ các bước làm hồ sơ, chọn trường,… khi du học nhé!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *