Những đất nước du học miễn phí

Ngày nay, du học đã không còn là khái niệm quá xa xỉ đối với nhiều người. Từ những bạn có học lực trung bình đến những học sinh giỏi, hay những bạn gia đình có điều kiện đến những bạn khó khăn về kinh tế đều có cơ hội đi du học. Chỉ cần các bạn xác định được khả năng của bản thân và tìm cho mình những chương trình du học phù hợp thì việc được du học miễn phí hoặc du học giá rẻ là điều hoàn toàn có thể. Cùng Hikari Academy khám phá một số nước mà bạn sẽ có cơ hội tìm được những chương trình đó nhé!

Đài Loan

Các trường đại học hàng đầu tại Đài Loan cung cấp những chương trình đào tạo chất lượng với giá cả phải chăng. Chẳng hạn như Đại học Quốc gia Đài Loan xếp hạng 76 trên toàn Thế Giới về chất lượng giáo dục. Tuy nhiên mức học phí tại đây chỉ khoảng 1600-2000 USD/năm.

Ấn Độ

Tổng chi phí học tập và sinh hoạt tại Ấn Độ thường roi vào khoảng 1200-5300 USD/năm. Các hệ thống trường công sẽ có học phí không quá chênh lệch, trong khi học tại các trường tư thì chi phí sẽ cao hơn rất nhiều.

Đức

Đất nước này hiện đang thu hút nhiều du học sinh từ khắp nơi trên Thế Giới nhờ vào chính sách học miễn phí của Chính phủ. Chính sách này được áp dụng cho cả sinh viên trong nuớc và du học sinh với điều kiện bạn phải biết tiếng Đức. Bạn sẽ đuợc học miễn phí tại các trường công lập, chỉ cần đóng ột khoản phí danh nghĩa tương đương 160-270 USD nhằm trang trải chi phí hành chính.

Pháp

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng Pháp cũng có chương trình du học miễn phí đấy! Dù không mất học phí nhưng bạn sẽ mất khoảng 250 USD hằng năm cho phí trang trải hành trình. Khi học tại đây, bạn sẽ phải biết tiếng Pháp. Tuy nhiên, ngày nay có khá nhiều chương trình học bằng tiếng Anh được giảng dạy, đặc biệt là trong các trường Đại học. Bên cạnh đó, nếu chưa tự tin về khả năng Pháp ngữ, bạn có thể đăng ký một khóa dự bị tiếng Pháp nhằm chuẩn bị tốt hơn trước khi vào Đại học và tất nhiên bạn sẽ phải trả tiền cho khóa học này.

Na Uy

Na Uy miễn phí du học cho tất cả sinh viên, không phân biệt quốc tịch. Phần lớn chương trình học tại đây được dạy bằng tiếng Na Uy. Tuy nhiên đừng quá lo lắng vì bạn vẫn có thể được nhận vào học bằng hình thức xét tuyển tiếng Anh. Sau khi được nhận, bạn sẽ có năm học chuyển ngữ để học tiếng Na Uy trong thời gian này. Tất nhiên tất cả khóa học sẽ được miễn phí cho bạn. Chương trình du học miễn phí tại Na Uy còn được áp dụng cho cấp độ thạc sĩ và tiến sĩ các bạn nhé.

Trên đây là một số quốc gia có chương trình du học miễn phí dành cho sinh viên quốc tế. Hy vọng bài viết đã cung cấp được cho các bạn một số thông tin hữu ích trên con đường chinh phục giấc mơ du học của mình nhé!

 

One thought on “Những đất nước du học miễn phí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *