Du học Nhật về nước làm gì? Cơ hội thăng tiến và mức lương dành cho du học sinh

Khi đã có ý định du học Nhật Bản chắc chắn trong đầu bạn có hiện lên câu hỏi “Du học Nhật về nước làm gì?”. Sẽ không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này vì điều đó sẽ phụ thuộc vào nguyện vọng, khả năng, trình độ của các bạn cũng như nhu cầu của thị trường. Trong bài viết này, Hikari Academy xin chia sẻ với các bạn một vài cơ hội nghề nghiệp, hy vọng sẽ phần nào giải đáp thắc mắc của mọi người.

Du học sinh Nhật về nước trình độ đến đâu?

Trình độ của du học sinh Nhật sau khi về nước sẽ có sự khác biệt. Đối với những bạn chỉ hoàn thành chương trình tiếng Nhật thì vốn ngoại ngữ là những gì họ có được. Đa số du học sinh Nhật Bản sẽ có trình độ tiếng Nhật ở mức N3, N4.

 

Đối với những bạn học trung cấp, cao đẳng, đại học thì ngoài khả năng ngoại ngữ, họ còn có trình độ chuyên môn trong lĩnh vực được đào tạo. Vì lý do đó, cơ hội nghề nghiệp của họ rộng mở và mức thu nhập cũng cao hơn.

 

Du học Nhật về nước làm gì?

Cơ hội nghề nghiệp dành cho những du học sinh Nhật tại nước ta hiện đang rất rộng mở.

Các công việc dành cho những du học sinh chỉ có vốn tiếng Nhật:

  • Kinh doanh hàng xách tay Nhật
  • Mở quán kinh doanh ẩm thực Nhật Bản
  • Giáo viên tiếng Nhật
  • Phiên dịch viên tiếng Nhật
  • Công nhân tại các nhà máy hoặc công ty Nhật
  • Làm việc tại các công ty du học hoặc xuất khẩu lao động Nhật Bản
  • Hướng dẫn viên du lịch

Đối với trường hợp những bạn có bằng cấp ở Nhật thì con đường sự nghiệp càng rộng mở hơn. Với tấm bằng từ Nhật Bản cộng với trình độ chuyên môn, khả năng Nhật Ngữ và tính kỷ luật được rèn luyện trong thời gian du học, chắc chắn bạn sẽ là ứng viên sáng giá cho những doanh nghiệp lớn.

du học nhật về nước làm gì
Với tấm bằng từ Nhật Bản cộng với trình độ chuyên môn, khả năng Nhật Ngữ và tính kỷ luật được rèn luyện trong thời gian du học, chắc chắn bạn sẽ là ứng viên sáng giá cho những doanh nghiệp lớn.

Mức lương dành cho du học sinh Nhật sau khi về nước

Không ít bạn vẫn luôn nghĩ rằng chỉ cần mang tấm bằng du học về nước là sẽ có được một công việc nhàn hạ với mức lương cao. Thực tế không phải như vậy. Doanh nghiệp sẽ trả cho bạn thù lao tương xứng với năng lực, với những gì mà bạn đem lại cho doanh nghiệp đó. Tấm bằng sẽ giúp bạn có được lợi thế lúc đầu xin việc nhưng việc bạn nhận được lương thưởng như thế nào, cơ hội thăng tiến ra sao đều phụ thuộc vào bản thân bạn. Vậy nên trong thời gian du học bạn hãy cố gắng học tập, rèn luyện bản thân để không chỉ nắm vững kiến thức chuyên môn mà còn có được những kỹ năng tự học, kỹ năng thích ứng,.. sẽ rất có ích cho chính các bạn sau này.

 

Là một du học sinh Nhật, bạn sẽ có rất nhiều lợi thế khi ứng tuyển công việc. Hãy lựa chọn cho mình một ngành học phù hợp, luôn phấn đấu, rèn luyện bản thân để luôn nắm chắc một tương lai tươi sáng trong tay bạn nhé!

One thought on “Du học Nhật về nước làm gì? Cơ hội thăng tiến và mức lương dành cho du học sinh

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *