Những quy tắc giúp bạn giỏi tiếng Nhật, tự tin giao tiếp

Bạn học tiếng Nhật mãi nhưng chẳng thể giao tiếp được, bạn bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc nhưng kết quả cũng chẳng khá hơn, bạn chán nản và muốn bỏ cuộc, muốn “từ mặt” với tiếng Nhật. Khoan nha, không phải bạn không có năng khiếu với tiếng Nhật đâu mà có thể do bạn đã học sai cách rồi đó. Hãy để Hikari Academy giới thiệu cho bạn 7 quy tắc học tiếng Nhật giúp bạn tiếp thu và giao tiếp bằng tiếng Nhật hiệu quả hơn nhé!

Quy tắc số 1: Học và ôn tập theo nhóm từ, không phải từng từ riêng lẻ

Một sai lầm khi học từ vựng của đa số những người học ngoại ngữ nói chung là họ học từng từ riêng lẻ. Khi bạn học được một từ mới, hãy viết chúng thành câu hoặc cụm từ và học câu, cụm từ đó. Học từ mới theo cách này không những giúp bạn nhớ tốt hơn mà còn cho bạn ghi nhớ cách sử dụng từ mới, nhớ các cụm từ, nhớ nhiều từ vựng hơn và sử dụng chúng một cách đúng ngữ pháp.

Quy tắc số 2: Đừng quá chú tâm vào học ngữ pháp

Việc học thuộc lòng các công thức ngữ pháp không giúp bạn giao tiếp tiếng Nhật hiệu quả đâu, nó chỉ khiến bạn bối rối hơn khi nói, nói chậm hơn và phải suy nghĩ nhiều hơn.

quy tắc giúp bạn giỏi tiếng nhật

Quy tắc số 3: Nghe trước

Bạn có biết ai là những người học ngôn ngữ giỏi nhất không? Đó chính là những đứa trẻ. Chúng học bằng bằng cách nghe người lớn nói, sau đó mới bập bẹ tập nói theo. Khi đã nghe nói thuần thục chúng mới bắt đầu học đọc và viết.

Muốn giỏi một ngôn ngữ, hãy học như những đứa trẻ. Nghe trước, nghe thật nhiều chính là chìa khóa. Các chương trình truyền hình, phim ảnh,.. bằng tiếng Nhật chính là một nguồn học vô cùng dồi dào và thực tế đấy. Bạn sẽ vừa được luyện nghe, học từ vựng mới, vừa xem được cách người Nhật giao tiếp trong đời sống hằng ngày.

Quy tắc số 4: Học chậm và học thật kỹ

Bí quyết để phản xạ tiếng Nhật thật tốt không nằm ở việc bạn biết được bao nhiêu từ, bao nhiêu câu mà nằm ở việc bạn thành thạo trong việc sử dụng những câu, từ đó như thế nào.

Bạn không cần phải học thật nhiều từ mới trong thời gian ngắn, chỉ cần bạn học thật kỹ từng bài học với một thời đủ lâu, lặp đi lặp lại nhiều lần để từ mới, cấu trúc ngữ pháp trong bài đó có thể thấm nhuần trong tâm trí bạn và bạn có thể dễ dàng nói ra tiếng Nhật khi cần thiết mà không cần phải suy nghĩ.

Quy tắc số 5: Học qua những câu chuyện ngắn

Sử dụng những câu chuyện ngắn để học tiếng Nhật là cách học hiệu quả và không gây nhàm chán. Bạn sẽ được học từ vựng, ngữ pháp một cách tự nhiên, cải thiện kỹ năng nghe nói bằng cách nghe những mẩu chuyện ngắn đó. Hãy nghe cùng một câu chuyện nhưng ở những thì khác nhau: quá khứ, hiện tại và tương lai. Điều đó sẽ giúp bạn linh hoạt hơn khi sử dụng tiếng Nhật.

Quy tắc số 6: Hãy sử dụng các tài liệu thực tế

Thay vì chỉ học tiếng Nhật qua sách giáo khoa, bạn hãy học tiếng Nhật bằng cách xem phim, đọc sách, truyện, báo, nghe radio,… Cách học này vừa giúp bạn học ngoại ngữ một cách tự nhiên, nhớ lâu, phản xạ tốt mà không bị nhàm chán. Bên cạnh đó bạn cũng có thể hiểu biết nhiều hơn về con người, văn hóa đất nước Nhật Bản. Quá tuyệt vời luôn đúng không nè!

Quy tắc số 7: Nghe và lặp lại

Mỗi lần bạn nghe một câu hoặc một từ tiếng Nhật, hãy dừng lại và nhắc lại nó. Hãy tập nói lại thật nhanh mà không cần suy nghĩ. Chính cách học đơn giản này sẽ hình thành tương tác ngôn ngữ mới cho người học, và mang lại một kết quả không thể ngờ. Nên ghi âm lại và nhờ người kiểm tra nhé.

Học ngoại ngữ, đặc biệt tiếng Nhật là cả một quá trình dài. Việc thông thạo một ngôn ngữ mới đòi hỏi nhiều sự chăm chỉ, kiên trì và cả phương pháp học đúng đắn. Vì vậy, nếu muốn chinh phục tiếng Nhật các bạn đừng quên 7 quy tắc bên trên nhé. Và cũng đừng quên cùng Hikari Academy rèn luyện mỗi ngày nha.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *