15 món ăn Nhật Bản dễ làm tại nhà

15 món ăn Nhật Bản dễ làm tại nhà

“Xứ sở hoa Anh Đào” không chỉ nổi tiếng bởi phong cảnh thơ mộng mà ngay cả nền ẩm thực  cũng cực kỳ phong phú. Cùng Hikari Academy khám phá ngay 15 món ăn Nhật Bản dễ làm nhé! Lưu lại để trổ tài cho gia đình và người ấy của bạn nào!

1. Sushi

Có lẽ những người biết đến nền ẩm thực Nhật Bản thì không thể nào không biết đến sự có mặt của món sushi phải không nhỉ? Đây là món ăn cực kỳ nổi tiểng và được xem là “niềm tự hào của văn hóa Nhật Bản”.

Cuộn sushi được cuốn chặt tay, tròn đều đẹp mắt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị cơm mềm dẻo hòa với phần thanh cua và dưa leo giòn ngọt ăn cùng với trứng chiên và bơ sáp béo ngon.
Đặc biệt với mùi thợm dịu nhẹ cùng vị mằn mặn, thanh mát của rong biển, chấm kèm với chén nước tương chua ngọt nữa thì lại cực kỳ “gây nghiện” đấy!

2. Mì Udon

Là “fan cứng” của các món mì nhưng lại sợ béo vì trong mì chứa lượng calo rất cao. Thế thì món mì Udon sau đây sẽ chính là lựa chọn hoàn hảo để đáp ứng nhu cầu của bạn đấy!

Món mì udon xào trứng cà chua có màu vàng cam bắt mắt cùng với mùi thơm của hành boa rô hấp dẫn. Sợi mì dai mềm mà không bị bở, thấm vị nước sốt chua chua của cà chua hòa vị cay nhẹ của bột ớt.
Ăn cùng với trứng chiên mềm béo, tôm tươi ngon, giòn ngọt. Đây chắc chắn sẽ là món ăn khiến bạn thích mê ngay từ lần đầu dùng thử.

3. Canh miso

Canh miso được xem là món ăn quen thuộc, thường có mặt trong bữa cơm hằng ngày của nhiều gia đình Nhật Bản.

Tô canh miso đậu hũ non nóng hổi với nghi ngút khói cùng hương thơm của rong biển và hành lá hấp dẫn. Đậu hũ non mềm mịn, béo ngon có vị nước dùng dashi và tương miso đặc trưng chuẩn vị Nhật Bản.

4. Thịt Tonkatsu

Thịt Tonkatsu được ra đời vào thế kỉ 19 và từ đó cũng trở thành món ăn nổi tiếng phổ biến trong nền ẩm thực Nhật Bản.
Thịt Tonkatsu
Miếng thịt chiên xong có màu vàng ươm bắt mắt. Bên ngoài là lớp bột giòn tan, bên trong là miếng thịt chín đều, ăn vào cảm được độ mềm béo của các thớ thịt, chấm cùng với phần nước chấm đậm đà hấp dẫn.
Bạn có thể ăn kèm với chén cơm nóng và dĩa salad bắp cải bào nhỏ thì sẽ hao cơm lắm đấy!

5. Trứng omurice

Trứng omurice là món cơm trứng cuộn thường xuất hiện trong các hộp cơm bento Nhật Bản xinh xắn. Đây là món ăn được người Nhật biến tấu từ món trứng omelette của phương Tây để phù hợp với khẩu vị người dân nơi đây.
Trứng omurice
Trứng chiên vàng tươi khô ráo, béo mềm nhưng không bị khô ôm trọn phần cơm chiên bên trong mềm dẻo, gia vị được nêm nếm vừa ăn, có ức gà mềm ẩm và nấm mỡ giòn ngọt.
Khi ăn bạn có thể chấm kèm với 1 ít tương ớt hoặc tương cà để thưởng thức được vị ngon trọn vẹn hơn nhé!

6. Mì soba

Ăn mì soba và nhâm nhi cùng với ly rượu sake được xem là bữa ăn dân dã và cũng là một nét văn hóa độc đáo đặc trưng của xứ sở hoa Anh Đào.

Món mì soba vịt sốt teriyaki có mùi thơm nức mũi. Mì chín vừa tới, dai ngon mà không quá mềm, miếng thịt vịt có lớp da bên ngoài giòn rụm, phần thịt bên trong mềm béo.
Bạn nên ăn kèm với 1 ít cà rốt và đậu Hà Lan để món ăn không bị ngán mà còn tăng thêm độ ngon hấp dẫn nữa đấy!

7. Cơm trộn trứng sống

Cơm trộn trứng sống là món ăn sáng phổ biển của người dân Nhật Bản nhờ vào cách làm nhanh chóng lại chỉ cần các nguyên liệu đơn giản.

Cơm ăn vào có vị beo béo của trứng mà không bị tanh hòa quyện với vị mằn mặn của nước tương, thơm thơm mùi rong biển tạo nên độ ngon đặc biệt hấp dẫn.

8. Cơm cà ri

Nhắc đến cà ri thì chắc hẳn bạn nghĩ ngay đến đây là món đặc sản Ấn Độ phải không nào? Thế nhưng bạn đã biết đến món cơm cà ri Nhật độc đáo, lạ miệng này chưa nhỉ? Đây chắc chắn cũng sẽ là món ăn khiến bạn thích mê ngay từ lần đầu dùng thử!

Món cơm có hương thơm của cà ri đặc trưng hấp dẫn. Cơm mềm dẻo, ăn cùng với miếng gà dai mềm, cà rốt giòn ngọt và khoai tây bùi bùi thấm vị nước sốt đậm đà. Bạn có thể ăn cà ri cùng với bánh mì cũng sẽ là sự kết hợp tuyệt vời đấy!

9. Cơm nắm

Cơm nắm chẳng những là món ăn vặt phổ biến ở Nhật Bản mà đây còn là món ăn nổi tiếng ở nhiều nước trên thế giới nữa đấy!
Cơm nắm
Chỉ với vài bước đơn giản lại cực kỳ nhanh chóng bạn đã có ngay món cơm nắm Onigiri thơm ngon, đẹp mắt. Rong biển dai dai, thanh mát có vị mặn mặn gói chặt phần cơm bên trong mềm dẻo cùng các loại cá béo ngon hấp dẫn cực kỳ.

10. Tôm tempura

Tôm tempura là món ăn thường xuyên có mặt trong các bàn tiệc, đặc biệt là vào những ngày Tết ở Nhật Bản.

Món tempura tôm rau củ hải sản chiên xong nóng hổi có màu vàng ươm thích mắt. Lớp bột bên ngoài giòn tan, bên trong là phần tôm, mực, cá và rau củ tươi ngọt mà không bị khô.
Khi thưởng thức bạn nên chấm kèm với 1 ít tương ớt hoặc tương cà sẽ giúp món ăn thêm thơm ngon bùng vị đấy!

11. Lẩu miso nabe

Nhắc đến các món lẩu Nhật Bản mọi người thường nghĩ ngay đến các loại như: lẩu oden, lẩu shabu shabu, lẩu sukiyaki,… Thế nên hôm nay Điện máy XANH sẽ giúp bạn bỏ túi thêm món lẩu miso nabe có hương vị đậm đà, cực kỳ hấp dẫn.

Nồi lẩu nóng hổi sôi sục với mùi thơm đặc trưng nức mũi. Nước lẩu được sử dụng rượu sake và rượu gạo mirin tạo hương vị đặc biệt mới lạ.
Thịt heo và thịt bò mềm ngon, đậu hũ béo mịn ăn cùng với nấm và chả dai giòn chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đấy!

12. Há cảo Gyoza

Các loại há cảo hấp thông thường đã khiến bạn nhàm chán. Thế thì hãy thử trổ tài ngay với món há cảo Gyoza mới lạ nhưng cực kỳ ngon miệng này nhé!

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được há cảo có lớp bên ngoài vàng giòn như tan trong miệng, phần thịt bên trong thơm béo, được nêm nếm gia vị vừa ăn, chấm kèm với chén nước tương được pha theo công thức chuẩn vị để giúp món ăn thêm đậm đà, hấp dẫn.

13. Cơm gà sốt teriyaki

Bạn đang băn khoăn tìm kiếm món ăn ngon, mới lạ để thay đổi khẩu vị gia đình? Vậy thì hãy vào bếp ngay với món cơm gà sốt teriyaki kiểu Nhật thơm ngon lạ miệng này ngay nhé!

Thịt gà bên ngoài có màu vàng nâu óng ánh với lớp da giòn giòn, bên trong là phần thịt mềm ngọt thấm vị sốt teriyaki ngọt ngọt hấp dẫn.
Bạn nên ăn kèm với 1 ít bắp cải bào sợi và cơm trắng thì chắc chắn sẽ hao cơm lắm đấy!

14. Trứng hấp

Trứng hấp kiểu nhật Chawamushi không chỉ có độ hấp dẫn với người lớn mà ngay cả các bé biếng ăn nhà bạn cũng sẽ bị món ăn này chinh phục một cách dễ dàng đấy!

Trứng hấp xong có màu vàng nhạt cùng với hương thơm đặc trưng dịu nhẹ. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được trứng mềm mịn, béo ngon cùng với vị tôm và nấm giòn ngọt bắt vị cực kỳ.

15. Bánh mì nhân cà ri

Bánh mì nhân cà ri là loại bánh truyền thống được có mặt ở hầu hết các tiệm bánh ở Nhật bởi sự thơm ngon đặc biệt.

Món bánh mì nhân cà ri thịt gà có lớp vỏ bên ngoài vàng đều, giòn rụm. Bên trong là hỗn hợp phần nhân tươi ngon, mềm ngọt thấm vị sốt cà ri béo ngậy, đậm đà thơm lừng mà không bị ngấy hấp dẫn vô cùng.
Trên đây là List 15 món ăn Nhật Bản dễ làm, bạn còn biết món ăn nào đơn giản hơn nữa thì hãy chia sẻ cho Hikari Academy cùng các bạn đóc khác biết nhé!

– Hikari Academy biên soạn –

One thought on “15 món ăn Nhật Bản dễ làm tại nhà

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *