Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật muốn quên cũng khó

Học tiếng Nhật giai đoạn học bảng chữ cái tiếng Nhật là giai đoạn khổ ải nhất và có thể làm nản lòng với bất kì ai. Nhưng nếu vượt qua ngưỡng cửa này thì học tiếng Nhật thật thú vị.
Để có được điều này, chúng ta phải học thuộc ‘như cháo’ hai bảng chữ cái hiragana và katakana. Đây là giai đoạn khởi đầu nhưng rất quan trọng. Hikari Academy xin chia sẻ một vài bí quyết học tập sau đây để giúp quá trình học tập của các bạn trở dễ dàng hơn.
bảng chữ cái tiếng nhật

Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Sử dụng flashcard để học chữ cái tiếng Nhật

Flashcard có thể theo bạn đi đến bất kỳ nơi đâu. Cách để nhớ và thuộc mặt chữ là bạn phải gặp nó nhiều lần. Vì thế flashcard là phương pháp rất phù hợp để bạn có thể dễ dàng lấy ra học mỗi lúc bạn có thời gian.

Học bảng chữ cái tiếng Nhật bằng phần mềm điện thoại

Điện thoại thông minh ngày càng phát triển mạnh, và trở thành một trong những nhu yếu phẩm trong đời sống hằng ngày. Chính vì thế, học thông qua các ứng dụng điện thoại đang là một xu hướng phát triển hiện nay. Nếu bỏ ra vài phút lướt trên cửa hàng ứng dụng, bạn sẽ ngạc nhiên với số lượng các ứng dụng tiếng Nhật miễn phí rất hữu dụng cho bạn đấy.
Hãy chọn những ứng dụng cần thiết, phù hợp với nhu cầu của bạn trên kho ứng dụng nhé. Cũng như flashcard, bạn có thể sử dụng những ứng dụng này thoải mái trong lúc rảnh rỗi. Ngoài ra, những ứng dụng này còn sinh động, đẹp mắt hơn flashcard, sẽ giúp kiến thức dễ nhập vào trí nhớ bạn hơn.

Viết thật nhiều

viết chữ cái tiếng Nhật

Viết thật nhiều là cách nhớ lâu chữ cái tiếng Nhật

Trăm nhìn không bằng tay quen. Viết ra những chữ mới sẽ giúp bạn nhớ lâu mặt chữ. Viết nhiều lần giúp bạn vừa rèn nét, vừa nhớ lâu. Đặc biệt đối với Hán tự, việc viết đi viết lại nhiều lần là không thể thiếu, vì chắc chắn bạn không thể thuộc nổi Hán tự nếu bạn chỉ viết chữ đó vài lần.

Học cùng với một người bạn

Khi học với người khác, bạn sẽ có cơ hội là người trả bài cũng như được trả bài. Dù đóng vai trò nào, bạn cũng phải tập trung hơn. Khi là người trả bài, bạn phải tập trung xem đối phương nói đúng hay sai, hoặc viết đúng hay sai. Khi được trả bài, bạn sẽ được nhắc nhở mỗi lần phạm lỗi, nó giúp bạn nhớ lâu hơn những từ đó. Tất cả đều sẽ góp phần giúp bạn lưu trữ mọi thứ lâu hơn trong bộ nhớ.

Học bảng chữ cái qua bài hát

Giai điệu chắc chắn sẽ giúp bạn nhớ một thứ gì đó lâu hơn. Không tin, bạn cứ thử đọc một lời bài hát mà bạn đã thuộc nằm lòng thay vì hát chúng. Bạn sẽ thấy đọc hay hát sẽ dễ khơi gợi ký ức về câu chữ hơn.
Lời khuyên ở đây dành cho bạn là hãy chọn những bài hát nào dễ nghe, dễ thuộc và giai điệu chậm thôi nhé.
Đọc đến đây, bạn đã lên kế hoạch thử nghiệm cách nào chưa? Nếu chưa thì còn chần chừ gì nữa? Hãy bắt tay làm thử ngay nhé. Hikari Academy đảm bảo với bạn những cách nãy đã được áp dụng bởi những người từng trải qua giai đoạn học tiếng Nhật sơ cấp và nhận thấy kết quả nhé.
Hãy thử và đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất từ Hikari Academy nhé!

2 thoughts on “Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật muốn quên cũng khó

  1. Rastrear Teléfono Celular says:

    A medida que la tecnología se desarrolla cada vez más rápido y los teléfonos móviles se reemplazan cada vez con más frecuencia, ¿cómo puede un teléfono Android rápido y de bajo costo convertirse en una cámara de acceso remoto?

  2. Rastrear Teléfono Celular says:

    ¿Hay alguna forma de recuperar el historial de llamadas eliminado? Aquellos que tienen una copia de seguridad en la nube pueden usar estos archivos de copia de seguridad para restaurar los registros de llamadas de teléfonos móviles.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *